Vậy nó cao cấp hơn ở chỗ nào, ưu điểm cũng như cách sử dụng Dynamic Pass Box ra sao. Hãy cùng theo dõi bài viết của chúng tôi ngay dưới đây.

Tổng quan về Dynamic Pass Box

Dynamic Pass Box (Hộp chuyển hàng tự làm sạch) là một thiết bị tiêu chuẩn không thể thiếu trong hệ thống phòng sạch, được đặt giữa các phòng sạch với mức độ sạch khác nhau để chuyển đồ vật và hàng hóa. Nó không chỉ ngăn chặn ô nhiễm chéo giữa các phòng sạch mà còn có khả năng tự động làm sạch đồ vật và hàng hóa khi chúng được chuyển qua. Điều này đặt nó ở mức cao cấp hơn so với Static Pass Box.

Hộp chuyển hàng tự làm sạch thường được sử dụng rộng rãi trong các phòng sạch cao cấp để lọc sạch các vật dụng cần chuyển, giảm số lần mở cửa, duy trì mức độ sạch tối ưu cho phòng sạch. Vật liệu chế tạo chủ yếu là thép không gỉ (Inox 304), giúp ngăn chặn hiện tượng rỉ sét một cách hiệu quả.

Thiết bị có 2 cánh cửa được trang bị khóa liên động điện tử, không thể mở đồng thời. Cả 2 cửa đều có lớp kính hai lớp, bề mặt phẳng và không dễ bám bụi, dễ dàng trong quá trình lau chùi và bảo quản mức độ sạch sẽ.

Xem thêm: Static Passbox và Dynamic Passbox có những điểm khác nhau nào?

Ưu điểm của Dynamic Pass Box

  • Khóa liên động điện tử, đảm bảo độ tin cậy cao trong quá trình vận hành.
  • Khu vực làm việc được thiết kế với đường cong tích hợp, không có góc chết, giúp dễ dàng làm sạch.
  • Thiết kế áp suất âm hai lớp, đảm bảo không có rủi ro rò rỉ, tăng tính an toàn.
  • Đa dạng loại hình: Cung cấp nhiều loại như loại góc, ba cửa, hai lớp, vv… để phù hợp với nhu cầu sử dụng cụ thể.
  • Chất lượng cửa cao: Sử dụng khung thép không gỉ kết hợp với kính cường lực, đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ.
  • Hình thức đấu dây linh hoạt: Có thể lựa chọn đấu dây trên cùng hoặc đấu dây bên hông máy, tùy thuộc vào yêu cầu công việc.
  • Màng lọc Hepa: Sử dụng màng lọc Hepa để loại bỏ 99,99% vi khuẩn và bụi trong không khí, tạo ra dòng khí sạch giúp làm sạch đồ vật.
  • Các tùy chọn khác: Cung cấp các tùy chọn bổ sung như đèn UV và máy tạo ozone theo yêu cầu, tăng khả năng khử trùng và làm sạch của thiết bị.
Ưu điểm và cách sử dụng Dynamic Pass Box
Ưu điểm và cách sử dụng Dynamic Pass Box

Cách sử dụng Dynamic Pass Box

Dynamic Pass Box được quản lý dựa trên mức độ sạch của phòng sạch mà nó kết nối với, đặc biệt là phòng sạch cấp cao hơn. Chẳng hạn, cửa sổ chuyển giao nối liền giữa phòng xiết nút và phòng chiết rót cần được quản lý theo yêu cầu của phòng chiết rót. Sau mỗi phiên làm việc, người vận hành trong khu vực sạch phải thực hiện lau sạch bề mặt bên trong của cửa sổ chuyển và kích hoạt đèn UV để tiến hành quá trình khử trùng trong 30 phút.

Chi tiết về cách sử dụng Dynamic Pass Box như sau:

  • Vật liệu được đưa vào khu vực sạch phải được giữ cách ly mạnh mẽ với con người, sử dụng lối đi riêng dành cho vật liệu trong xưởng sản xuất.
  • Khi nhập nguyên liệu, người phụ trách phải tháo bỏ bao gói hoặc vệ sinh bên ngoài, sau đó đưa vào kho tạm nguyên liệu của phân xưởng qua cửa sổ chuyển kho; sau khi bao bì bên ngoài được loại bỏ, nguyên liệu bao gói bên trong được chuyển ra khỏi kho tạm bên ngoài. Người làm việc trong phân xưởng và người phụ trách quá trình chuẩn bị và đóng gói bên trong xử lý việc chuyển giao nguyên liệu.
  • Khi chuyển hàng qua Dynamic Pass Box, yêu cầu "một mở và một đóng" đối với cửa trong và cửa ngoài của Pass Box phải được thực hiện nghiêm ngặt và không được mở cả hai cửa cùng một lúc. Quy trình này bao gồm mở cửa ngoài để đưa nguyên liệu vào, đóng cửa trước, sau đó mở cửa trong để đưa nguyên liệu ra, và sau cùng là đóng cửa lại.
  • Khi vật phẩm trong khu vực sạch cần được chuyển đi, nó phải được chuyển đến một trạm trung gian liên quan và sau đó rời khỏi khu vực sạch theo quy trình ngược lại so với khi vật liệu vào.
  • Tất cả sản phẩm đã hoàn thành được vận chuyển từ khu vực sạch đến phòng lưu trữ tạm thời bên ngoài qua Pass Box, sau đó được chuyển đến phòng đóng gói bên ngoài thông qua hệ thống hậu cần.
  • Các vật liệu và chất thải có khả năng gây ô nhiễm cần được chuyển đến khu vực xử lý thông qua Pass Box chuyên dụng của mình.
  • Sau khi vật liệu được đưa vào, phải thực hiện việc dọn dẹp phòng vệ sinh hoặc vị trí trạm trung chuyển và vệ sinh Dynamic Pass Box, đóng cửa Pass Box và tiến hành công tác vệ sinh và khử trùng.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các hướng dẫn cụ thể có thể thay đổi tùy thuộc vào môi trường cụ thể. Vì vậy, quan trọng để tuân thủ các hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc các quy tắc quản lý phòng sạch và luôn tuân theo các quy định sử dụng của Pass Box.

Tìm hiểu thêm:

Nguyên lý hoạt động của Dynamic Pass Box

Các thức sử dụng pass box trong bệnh viện

Nguyên tắc hoạt động của Pass Box