Chức năng của Pass Box là ngăn chặn không khí từ khu vực này xâm nhập vào khu vực khác trong quá trình truyền đồ. Sản phẩm thường được làm từ thép không gỉ hoặc thép được phủ một lớp sơn tĩnh điện ở bề mặt bên ngoài.

Phân loại

Pass Box được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực dược phẩm và có thể chia thành 2 loại chính:

  • Dynamic Pass Box (Pass Box động/Pass Box tự làm sạch)
  • Static Passbox (Pass Box tiêu chuẩn)

Sự khác nhau giữa 2 loại Pass Box

Dù có nhiều đặc điểm chung như sử dụng thép không gỉ và tính năng an toàn như đèn UV nhưng vẫn có những khác biệt đáng chú ý giữa chúng. Cụ thể:

  • Pass Box tiêu chuẩn hay còn gọi là Static Passbox, nổi tiếng với khả năng chuyển đồ giữa hai môi trường có độ sạch tương đương và được thiết kế để giảm thiểu sự tương tác của con người. Ngược lại, Dynamic Pass Box hay Pass Box tự làm sạch, được sử dụng để chuyển đồ từ môi trường không kiểm soát sang môi trường được kiểm soát. Một điểm quan trọng là Static Pass Box không bao giờ được sử dụng giữa phòng sạch và phòng không sạch.
Static Pass Box
Static Pass Box
  • Dynamic Pass Box có cửa liên động được đặt ở cả hai phía, nhằm bảo vệ môi trường được kiểm soát khỏi ô nhiễm trong quá trình trao đổi đồ. Ngược lại, Static Passboxkhóa liên động ở giữa hai cửa, thường được trang bị đèn LED báo hiệu để thông báo trạng thái mở/đóng của cửa và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
  • Hệ thống Door Interlocking System trong Dynamic Passbox giúp kiểm soát sao cho 2 cửa không mở cùng lúc. Đồng thời, sản phẩm này được trang bị Hepa Filter có khả năng lọc bụi với kích thước tới 0.3 micron (được làm từ thép không gỉ và có bộ lọc nhôm dày 10 micron). Ngược lại, Static Passbox không có bộ lọc khí Air Filter.
  • Dynamic Pass Box có thêm một đồng hồ chênh áp 0-250pa và một động cơ quạt gió công suất 1/5 hp để thổi bụi, trong khi Static Passbox được thiết kế như một chốt gió (airlock) nhằm ngăn không khí bên ngoài xâm nhập vào phòng sạch.
  • Đối với ánh sáng UV, Dynamic Passbox sử dụng đèn UV 18W, trong khi Static Pass Box sử dụng đèn UV 8W. Hệ thống khóa liên động kiểm soát đèn UV, đảm bảo rằng khi cửa mở ra, đèn sẽ tự động tắt.
Dynamic Pass Box
Dynamic Pass Box
  • Đèn huỳnh quang trong Static Pass Box có công suất là 40W, trong khi Dynamic Pass Box sử dụng đèn có công suất là 20W. Hệ thống khóa liên động được sử dụng để kiểm soát đèn, đảm bảo rằng khi cửa của Pass Box đóng lại, đèn sẽ tự động bật.