Pass Box là một thiết bị đặc biệt khi tích hợp vào môi trường của phòng sạch. Do đó, cách hoạt động của nó cũng mang tính đặc biệt. Sự hiểu biết đầy đủ về các thông số kỹ thuật trong quá trình vận hành cho phòng sạch sẽ làm rõ nội dung và tiêu chuẩn, từ đó giúp chúng ta sử dụng Pass Box một cách hiệu quả và đảm bảo an toàn cho phòng sạch mà không gặp vấn đề nhiễm chéo.

Tiêu chuẩn hoạt động của Pass Box

Mục đích tuân thủ tiêu chuẩn hoạt động của Pass Box

Việc tuân thủ các tiêu chuẩn giúp đảm bảo sự an toàn và hiệu quả trong việc sử dụng Pass Box trong môi trường phòng sạch. Đồng thời, tuân thủ tiêu chuẩn cũng mang lại hiệu suất vệ sinh tốt hơn cho Pass Box.

Phạm vi áp dụng của Pass Box:

Các đặc điểm kỹ thuật này áp dụng cho nhiều loại Pass Box khác nhau như Pass Box Air Shower, Pass Box dòng chảy tầng, Static Pass Box, Pass Box khóa liên động cơ, và Pass Box khóa liên động điện tử.

Trách nhiệm của từng bộ phận trong quản lý và sử dụng Pass Box

  • Phân xưởng sản xuất chịu trách nhiệm về việc tuân thủ quy trình này, đồng thời chịu trách nhiệm vận hành và duy trì hệ thống Pass Box.

  • Bộ phận kiểm tra chất lượng có nhiệm vụ kiểm tra chất lượng của Pass Box trong phòng sạch.

  • Tất cả các hoạt động bảo trì thực hiện trong Pass Box phải được ghi lại và lưu trữ.

Quy trình sử dụng passbox

Phương thức hoạt động của Pass Box:

  • Hàng ngày, trước khi sử dụng, lau sạch tủ truyền bằng miếng vải chứa chất khử trùng và sau đó lau khô bằng vải sạch.

  • Không cho phép đưa các vật phẩm dễ cháy nổ vào hộp đưa hàng trong phòng sạch.

  • Không thể mở cùng lúc cả hai cửa của Pass Box.

  • Các vật dụng hoặc mẫu vật cần được chiếu tia cực tím ít nhất 30 phút trong cửa sổ giao hàng để khử trùng.

  • Các mẫu vật không được đặt gần nhau trong Pass Box và cần giữ khoảng cách an toàn giữa chúng.

Xem thêm: Pass Box cho phòng thí nghiệm

Khử trùng cho Pass Box:

  • Khi sử dụng Pass Box để chuyển đồ, trước hết, vệ sinh toàn bộ bề mặt bên ngoài của đồ vật cần chuyển bằng chất khử trùng (đảm bảo vải không quá khô khi lau). Mở cửa ngoài của Hộp chuyển đồ, và phun khử trùng vào bên trong. Đặt các mẫu vật hoặc vật phẩm vào, đóng cửa, kích hoạt đèn cực tím để thực hiện quá trình khử trùng. Sau khi hoàn tất, tắt đèn cực tím, để người trong phòng sạch lấy đồ hoặc mẫu vật ra, sau đó đóng cửa lại.

  • Khi đồ vật đến từ khu vực SPF, bắt đầu bằng việc mở cửa trong của Pass Box, đặt hàng hóa cần giao vào, sau đó đóng cửa lại. Người bên ngoài mở cửa, lấy đồ vật ra, xịt chất khử trùng vào Pass Box, và sau đó đóng cửa lại.

Quy trình sử dụng Pass Box

1. Vì tất cả các Pass Box đều được trang bị hệ thống khóa liên động, nên chỉ một cửa có thể mở được và cửa còn lại phải ở trạng thái đóng. Mở cửa để đưa nguyên vật liệu cần chuyển vào cửa trung chuyển, sau đó đóng cửa lại. Sau khi hoàn tất, mở cửa còn lại để lấy đồ cần chuyển ra và sau đó đóng cửa lại.

2. Pass Box được quản lý dựa trên mức độ sạch của khu vực sạch có cấp độ cao hơn mà nó kết nối. Ví dụ, Pass Box nối giữa phòng xiết nút và phòng chiết rót sẽ được quản lý theo yêu cầu của phòng chiết rót. Sau mỗi ca làm việc, người vận hành trong khu vực sạch chịu trách nhiệm làm sạch bề mặt bên trong của tủ và kích hoạt đèn UV để tiệt trùng trong vòng 30 phút.

pass box phòng sạch

3. Khi chuyển vận vật liệu từ khu vực sạch ổn định đến khu vực có độ sạch cao hơn, quan trọng để làm sạch bề mặt của vật liệu. Đây là lý do mà sử dụng Dynamic Pass Box là tùy chọn hiệu quả.

4. Thường xuyên kiểm tra tình trạng hoạt động của đèn UV và đảm bảo thay thế đèn UV đúng định kỳ.

5. Đối với thiết bị có tính năng liên động, nếu một bên của cửa không mở được, có thể là do cửa còn lại không đóng chặt. Lưu ý rằng việc mở cửa không nên thực hiện mạnh, để tránh làm hỏng thiết bị liên động.

6. Khi thiết bị liên động của Pass Box không hoạt động đúng cách, việc sửa chữa kịp thời là quan trọng để tránh ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

Trên đây là những tiêu chuẩn hoạt động và quy trình sử dụng Pass Box. Bạn cần tuân thủ để sử dụng hộp chuyển đồ phòng sạch một cách tốt nhất, cũng như đem lại hiệu quả cao. Và đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn lựa chọn thiết bị phù hợp cho phòng sạch của bạn.