Bệnh viện là một trong những môi trường yêu cầu đặc biệt về vệ sinh để thực hiện quá trình khám chữa bệnh. Các thiết bị như Pass Box đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về vệ sinh trong phòng sạch của bệnh viện. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách ứng dụng Pass Box trong bệnh viện.

Vì sao cần sử dụng Pass Box trong bệnh viện?

Như đã biết, tủ truyền chủ yếu được sử dụng để chuyển đổi vật dụng nhỏ giữa các phòng sạch, giữa phòng không sạch và phòng sạch, nhằm giảm số lần mở cửa ra vào trong phòng sạch và từ đó giảm nguy cơ ô nhiễm chéo. Pass Box được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp yêu cầu lọc không khí, như công nghệ vi mô, phòng thí nghiệm sinh học, dược phẩm, bệnh viện, chế biến thực phẩm, sản xuất màn hình LCD và nhà máy điện tử.

Pass Box trong bệnh viện

Trong bệnh viện, Pass Box chủ yếu được áp dụng trong các phòng có áp lực âm, phòng mổ, phòng thí nghiệm và một số khu vực khác. Chúng đóng góp vào việc bảo đảm độ sạch cho những khu vực yêu cầu kiểm soát cao trong môi trường bệnh viện.

Pass Box được đặt ở đâu trong bệnh viện?

Dưới đây là một số đề xuất về việc chọn vị trí đặt Pass Box trong bệnh viện:

  • Nếu Pass Box nằm trong khu vực áp suất âm, thì nên chọn vị trí đặt xa giường bệnh hơn, thuận tiện cho người bệnh.

  • Vị trí đặt trong các khu vực khác hoặc phòng sạch cần ở giữa hai phòng.

Vị trí cần có không gian đủ rộng để hoạt động khi chuyển đồ; chiều cao lắp đặt của Pass Box phải phù hợp với chiều cao bình thường của người vận hành, dễ dàng di chuyển, và tuân theo nguyên tắc công thái học để giúp người vận hành làm việc thoải mái. Nếu không gian hạn chế trong phòng hoặc có sự hạn chế về vị trí tường, cần xem xét toàn bộ các yếu tố để chọn vị trí lắp đặt cân đối hơn.

Pass Box sử dụng cho bệnh viện

Vị trí lắp đặt Pass Box cho bệnh viện thường được thiết kế và hoàn thiện trước khi thực hiện công trình. Khi cần thiết, các công trình cải tạo sau này cũng cần được đề xuất vị trí lắp đặt thuận tiện cho vận hành và bảo trì trong tương lai.

Chúng ta cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Chiều cao lắp đặt của Pass Box nên được xem xét để phù hợp với chiều cao của nhân viên, tạo thuận tiện cho các thao tác thực hiện.

  • Chọn vị trí với không gian rộng rãi, không làm ảnh hưởng đến các hoạt động của người khác, dễ vận hành và cân nhắc đến vấn đề thẩm mỹ.

  • Sau khi hoàn tất lắp đặt, cần kiểm tra kỹ ngoại hình để đảm bảo kín đáo, và kiểm tra tỉ mỉ các mép khe hở. Nếu có bất kỳ khe hở hoặc rò rỉ nào, cần phải bịt kín bằng keo dán. Trước khi đưa thiết bị vào hoạt động chính thức, nhà sản xuất hoặc kỹ thuật viên phải thực hiện xử lý lỗi tại chỗ, chỉ khi đạt đến tất cả các tiêu chuẩn, thiết bị mới có thể được đưa vào hoạt động bình thường.

Tại Thiết bị phòng sạch VCR, chúng tôi cung cấp nhiều lựa chọn Pass Box với các kích thước và kiểu mẫu khác nhau để đáp ứng các yêu cầu thực tế. Các sản phẩm đi kèm với đầy đủ các phụ kiện và tính năng cần thiết cho một Pass Box trong bệnh viện, như khả năng liên động, đèn UV, v.v. Nếu bạn có nhu cầu cho bệnh viện của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.