Pass Box Air Shower là một loại Pass Box đặc biệt, có cấu trúc và yêu cầu khác biệt so với các loại thông thường. Do đó, chúng ta cần nắm rõ cách sử dụng, bảo dưỡng và lưu ý trong quá trình sử dụng Pass Box này. Cùng tìm hiểu qua bài viết này của VCR nhé.

Cách sử dụng Pass Box Air Shower

1. Nguyên liệu được đưa vào khu vực sạch cần phải được tách rời một cách chặt chẽ với lối đi dành cho nhân viên, và nguyên liệu đi vào phòng sản xuất cần phải có lối đi riêng.

2. Khi nhập nguyên liệu, người phụ trách sẽ chuẩn bị bóc bao gói hoặc làm sạch bề ngoài của vật liệu, sau đó đưa vào kho tạm nguyên phụ liệu của phân xưởng thông qua Pass Box Air Shower. Sau khi đóng gói, vật liệu được đưa ra khỏi khu vực lưu trữ tạm thời bên ngoài và vận chuyển đến khu vực bên trong qua hộp chuyển hàng. Nhân viên và người phụ trách quá trình chuẩn bị và đóng gói bên trong sẽ tiến hành bàn giao nguyên vật liệu.

pass box air shower

3. Mở cửa bên ngoài để đưa nguyên liệu vào, sau đó đóng cửa lại; sau đó, mở cửa bên trong để đưa nguyên liệu ra ngoài và đóng cửa lại, và cứ như vậy.

4. Khi cần chuyển vật liệu trong khu vực sạch, nó phải được chuyển đến trạm trung gian vật liệu tương ứng trước, sau đó chuyển ra khỏi khu vực sạch theo quy trình ngược lại so với khi nguyên vật liệu vào.

5. Tất cả sản phẩm hoàn thành được vận chuyển từ khu vực sạch đến phòng lưu trữ tạm thời bên ngoài thông qua cửa sổ trung chuyển, sau đó chuyển đến phòng đóng gói bên ngoài thông qua kênh hậu cần.

6. Vật liệu và chất thải có khả năng gây ô nhiễm cao cần được chuyển đến khu vực không sạch thông qua cửa sổ trung chuyển chuyên dụng.

7. Sau khi vật liệu ra vào, phòng vệ sinh hoặc vị trí của trạm trung chuyển cần được dọn dẹp và vệ sinh kịp thời. Các cửa lối đi bên trong và bên ngoài của cửa sổ trung chuyển cũng cần được đóng và làm sạch, cùng với quá trình khử trùng.

Pass Box Air Shower

Chú ý trong quá trình sử dụng Pass Box Air Shower

1. Luôn duy trì sạch sẽ bên trong và bên ngoài Pass Box Air Shower, sử dụng thiết bị này chỉ như một lối đi cho các vật phẩm và không được sử dụng để lưu trữ chúng.

2. Ngay sau khi sử dụng, cần đóng kín Pass Box Air Shower. Trong quá trình chuyển đồ, không nên mở cửa quá lâu, và trước khi mở cửa chuyển đồ, phải đảm bảo rằng đồ vật ở gần vị trí chuyển.

3. Các vật phẩm được chuyển qua Pass Box Air Shower không được vượt quá khả năng chứa để tránh biến dạng.

4. Pass Box Air Shower thích hợp cho vận chuyển chung; trong quá trình này, cần tránh giọt nước để ngăn chặn hư hại và rỉ sét.

pass box with air shower

5. Pass Box Air Shower nên được lưu trữ trong kho với nhiệt độ từ -10 ℃ đến +40 ℃, độ ẩm tương đối không vượt quá 80%, và không có môi trường có thể gây ăn mòn như axit và kiềm.

6. Việc sử dụng thiết bị này cần thực hiện một cách cẩn thận.

7. Trước khi vận chuyển, cần kiểm tra xem sản phẩm hoặc mẫu chuyển động có thể được vận chuyển hay không, sau đó kiểm tra kỹ nội dung của danh sách đóng gói để đảm bảo không có bộ phận nào thiếu hoặc bị hư hại do quá trình vận chuyển.