Trong môi trường phòng sạch, việc lắp đặt thiết bị luôn được coi trọng, vì mỗi chi tiết trong không gian kiểm soát này đều đòi hỏi sự cẩn trọng nếu không muốn đạt được cấp độ sạch mong muốn. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết về cách lắp đặt Pass Box trong môi trường phòng sạch. Hãy cùng khám phá trong bài viết này của VCR nhé.

Chuẩn bị trước khi lắp đặt Pass Box

Trước khi bắt đầu quá trình lắp đặt, việc chuẩn bị thông tin, thiết bị, và các yếu tố khác là quan trọng để tránh các vấn đề không mong muốn và tối ưu hóa thời gian.

Xác định loại Pass Box

Đầu tiên, cần xác định loại Pass Box phù hợp với phòng sạch của bạn. Nếu giữa hai phòng sạch có cùng cấp độ sạch, lựa chọn Pass Box tĩnh (Static) là hợp lý. Trong trường hợp sử dụng giữa hai phòng sạch có cấp độ khác nhau, nên chọn Pass Box động (Dynamic). Tuy nhiên, nếu điều kiện cho phép, việc sử dụng Dynamic Pass Box vẫn là lựa chọn tối ưu để đạt được hiệu suất cao nhất.

lắp đặt pass box

Xem thêm: Các sản phẩm Pass Box VCR

Xác định kích thước

Tùy thuộc vào kích thước của vật dụng cần chuyển, chúng ta sẽ lựa chọn kích thước bên trong cho Hộp chuyển đồ phòng sạch (Pass Box). Từ kích thước bên trong này, kích thước bên ngoài của Pass Box sẽ được xác định, và quyết định này có thể thay đổi tùy theo từng nhà sản xuất.

Khi tiến hành quá trình lắp đặt, thông tin về kích thước bên ngoài là rất quan trọng. Do đó, khi thực hiện thiết kế, việc liên hệ với nhà cung cấp để có thông số kích thước cụ thể của Pass Box là quan trọng để đảm bảo phù hợp trong quá trình lắp đặt.

Vị trí lắp đặt

Để tiện lợi cho quá trình chuyển đồ và các thao tác khác giữa hai phòng sạch, cần xác định vị trí lắp đặt trên tường. Chiều cao lắp đặt cũng cần được xác định để đảm bảo thoải mái cho người vận hành.

Chuẩn bị vật dụng

Đối với chuẩn bị vật dụng, ngoài các công cụ khoan và lắp đặt thông thường, cần chuẩn bị keo dán và có thể sử dụng các thanh bo góc hoặc kệ đỡ để hỗ trợ Pass Box. Keo dán được sử dụng để cố định hộp, trong khi thanh bo góc giúp bảo vệ thiết kế sạch trong phòng sạch và giảm bám bụi ở các góc vuông. Nếu Pass Box có trọng lượng lớn, việc sử dụng kệ đỡ bên dưới có thể là cần thiết.

Quy trình lắp đặt Pass Box trong phòng sạch

Bây giờ hãy cùng đi vào quy trình lắp đặt Pass Box trong phòng sạch.

Khoét lỗ trên tường

Sau khi đã xác định vị trí đặt Hộp chuyển hàng, bước đầu tiên là vẽ khung cần cắt để khoét một lỗ vuông trên tường panel. Lưu ý rằng kích thước của lỗ không nên lớn hơn kích thước ngoài của Pass Box quá 10mm.

pass box trong phòng sạch

Sử dụng các thiết bị cắt đã chuẩn bị để khoét lỗ dựa trên khung đã vẽ. Sau đó, vệ sinh kỹ lưỡi cắt và bề mặt lỗ đã khoét để đảm bảo việc dán keo diễn ra một cách hiệu quả.

Xác định hướng mở cửa

Tiếp theo, chúng ta cần xác định hướng mở cửa của Pass Box. Trước khi tiến hành lắp đặt, nên thiết kế trước về hướng mở cửa, đặc biệt là đối với các phòng sạch có yêu cầu đặc biệt về kiểu mở cửa. Ví dụ, với Pass Box từ VCR, có thể lựa chọn giữa 4 kiểu mở cửa, phụ thuộc vào mục đích sử dụng.

Quay trở lại với quá trình lắp đặt, hãy xác định hướng mở cửa của tủ truyền như đã được định hình trong bản thiết kế. Hướng mở cửa ảnh hưởng đến quá trình sử dụng và vận hành phòng sạch, vì vậy cần tối ưu hóa nó để đảm bảo hiệu suất tốt nhất. Nếu bản thiết kế của phòng sạch chưa quy định vấn đề này, hãy thảo luận lại với nhà thiết kế.

Cho Pass Box vào vị trí

Sau khi xác định hướng mở cửa, chúng ta đặt Pass Box vào vị trí, có thể sử dụng các thiết bị nâng để thực hiện công đoạn này. Quá trình này cần được thực hiện cẩn thận để tránh gây xước cho Pass Box.

Hoàn thiện lắp đặt

Tiếp theo, chúng ta thực hiện việc hoàn thiện lắp đặt bằng cách sử dụng keo dán xung quanh Pass Box để cố định vị trí và làm kín phần lỗ đã khoét. Sau khi hoàn thiện việc dán keo, chúng ta tiếp tục ốp các thanh bo bên ngoài Pass Box cho cả hai phòng, tương tự như việc thi công với tường của phòng sạch.

Lưu ý rằng nếu Hộp chuyển đồ của bạn yêu cầu kệ đỡ, hãy chuẩn bị nó sau khi đã khoét lỗ để đảm bảo tính hoàn chỉnh của quá trình lắp đặt.

Xem thêm: Phân tích thông số kỹ thuật của Pass Box

Sau khi lắp đặt Pass Box

Sau khi hoàn thành quá trình lắp đặt, chúng ta cần tiến hành vệ sinh Pass Box bằng cồn. Kế đến, cắm điện và thử nghiệm tính năng liên động của cửa. Sau đó, bật đèn UV để chiếu sáng trong một khoảng thời gian nhất định để diệt khuẩn, từ đó Pass Box của bạn sẽ được sử dụng bình thường.

Hoàn thiện lắp đặt pass box

Đây là hướng dẫn cách lắp đặt Pass Box cho phòng sạch mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn sẽ thực hiện quy trình lắp đặt một cách tốt nhất cho phòng sạch của mình.

Xem thêm: Tiêu chuẩn và quy trình hoạt động của Pass Box