Mỗi thiết bị đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng của nó và VHP Passbox cũng không ngoại lệ, chúng ta cùng nhau khám phá qua bài viết này nhé.

Vì sao cần sử dụng VHP Passbox

Phương pháp khử trùng bằng Hydrogen Peroxide Vapor (VHP) đã được áp dụng ở Châu u và Châu Mỹ từ năm 1991, sau năm 2000, nó đã trở thành một phương pháp phổ biến trong ngành dược phẩm.

Việc sử dụng VHP để khử trùng đã được thực hiện trong thời gian dài và liên tục được cải tiến để đáp ứng các yêu cầu ngày càng nghiêm ngặt của quá trình sản xuất.

Với sự tiến bộ không ngừng và yêu cầu ngày càng cao về chất lượng sản phẩm, việc tiệt trùng trở nên ngày càng quan trọng. Đối với nhiều nguyên liệu sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm không thể chịu được nhiệt độ cao, công nghệ truyền thống gặp nhiều hạn chế. Phiên bản mới của Good Manufacturing Practice (GMP) đã cải thiện yêu cầu về tiệt trùng và đặc biệt nhấn mạnh ưu điểm của việc sử dụng Hydrogen Peroxide hóa hơi ở nhiệt độ thấp.

Buồng khử khuẩn VHP
Buồng khử khuẩn VHP

Do đó, VHP trở nên rất thích hợp cho việc tiệt trùng các sản phẩm không thể chịu nhiệt độ cao. Pass Box VHP được thiết kế để làm sạch và làm khô bề mặt cứng của nhiều loại vật liệu. Việc sử dụng thiết bị này để tiệt trùng không tạo ra nước ngưng tụ H2O2 còn lại trên bề mặt sản phẩm, đặc biệt phù hợp khi vận chuyển sản phẩm qua các khu vực sạch có độ tinh khiết khác nhau.

Ưu điểm của VHP Passbox

  • Quá trình tiệt trùng ở nhiệt độ thấp (4-80°C), thuận tiện cho sản phẩm không thể tiệt trùng bằng nhiệt độ cao.
  • Sử dụng hệ thống hóa hơi FLASH mới nhất có hiệu suất chuyển đổi tăng hơn 100% so với Pass Box VHP truyền thống.
  • Kết hợp niêm phong và khóa liên động điện từ để tránh rò rỉ khí hydrogen peroxide và cải thiện an toàn.
  • Hệ thống điều khiển thông minh với giao diện đơn giản, tương tác người-máy thuận tiện và nhanh chóng, mang lại hiệu quả khử khuẩn tốt hơn.
  • Không gây ô nhiễm môi trường, sản phẩm cuối cùng là nước và oxy, đồng thời sức nóng từ vật liệu cách nhiệt giúp phân hủy hydrogen peroxide nhanh chóng.
  • Tuân theo các yêu cầu cGMP và thích ứng với hướng dẫn ISPE/PDA mới nhất, với độ lặp lại tốt và dễ vượt qua các bài kiểm tra xác minh.
  • An toàn cho người vận hành và không ảnh hưởng đến môi trường và vật dụng khác (thiết bị, đồ điện, tường phòng sạch, v.v.).
  • Tiết kiệm chi phí với chu kỳ quy trình ngắn hơn, khử trùng hiệu quả, và tiêu thụ năng lượng và nguyên liệu thấp.
Ưu điểm của VHP Pass Box
Ưu điểm của VHP Pass Box

Xem thêm: Quá trình khử khuẩn trong VHP Pass Box

Nhược điểm của VHP Passbox

  • Chu kỳ khử trùng dài, có thể kéo dài từ 1,5 - 3 giờ, tùy thuộc vào kích thước của cabin, gây ra rủi ro khi lấy nguyên liệu ra trước khi quá trình tiệt trùng hoàn tất.
  • Khả năng làm việc ở nhiệt độ cao có thể không phù hợp cho các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ và có thể gây nguy cơ ngưng tụ khí hydrogen peroxide nếu thiết bị không nóng lên đủ.
  • Dung dịch hydrogen peroxide 30-35% sử dụng trong VHP Passbox là chất nguy hiểm, yêu cầu sự cẩn trọng trong vận chuyển và lưu trữ.
Buồng khử khuẩn trong VHP Pass Box
Buồng khử khuẩn trong VHP Pass Box

Tóm lại, đây là những điểm mạnh và yếu của VHP Passbox, cung cấp thông tin hữu ích cho quá trình lựa chọn thiết bị cho cơ sở nghiên cứu.

Xem thêm: Phân loại Pass Box phòng sạch