Pass Box giúp ngăn chặn không khí từ khu vực này xâm nhập vào khu vực khác trong quá trình vận chuyển đồ. Sản phẩm thường được làm từ thép không gỉ hoặc thép được phủ lớp sơn tĩnh điện bên ngoài.

Phân loại Pass box

Pass Box được phân thành 2 loại chính trong ngành dược phẩm:

  • Static Pass Box (Pass Box tiêu chuẩn)
  • Dynamic Pass Box (Pass Box tự làm sạch)

Sự khác nhau giữa Static Pass Box và Dynamic Pass Box

Các loại Pass Box - Hộp chuyển hàng trong phòng sạch có nhiều đặc điểm chung như hệ thống khóa cửa liên động, đèn UV, đèn huỳnh quang, và thường được chế tạo từ vật liệu thép không gỉ. Tuy nhiên, giữa 2 loại Pass Box này vẫn tồn tại nhiều sự khác biệt, như sau:

  • Static Pass Box (Pass Box tiêu chuẩn) được biết đến với khả năng chuyển đồ giữa hai môi trường có độ sạch tương đương và được thiết kế để hạn chế việc đi lại của con người. Ngược lại, Dynamic Pass Box (Pass Box động) được sử dụng để chuyển đồ từ môi trường không kiểm soát sang môi trường được kiểm soát. Một Static Pass Box (Pass Box tĩnh) không bao giờ được sử dụng giữa phòng sạch và phòng không sạch.
  • Dynamic Pass Box (Pass Box tự làm sạch) là một khối hộp có cửa liên động được đặt ở cả hai phía, giúp bảo vệ môi trường được kiểm soát không bị ô nhiễm khi trao đổi đồ diễn ra bên trong khối hộp. Ngược lại, một Static Pass Box được bố trí với khóa liên động ở giữa hai cửa và được trang bị đèn LED để báo hiệu việc mở cửa.
Sự khác nhau giữa Static Pass Box và Dynamic Pass Box
Sự khác nhau giữa Static Pass Box và Dynamic Pass Box
  • Dynamic Pass Box có hệ thống Hàng chắn khóa liên động (Door Interlocking System) giúp kiểm soát sao cho hai cửa không được mở cùng một lúc. Được trang bị Hepa Filter, có khả năng lọc bụi với kích thước tới 0.3 micron (với sản phẩm được làm từ thép không gỉ và bộ lọc nhôm dày 10 micron). Trong khi đó, Static Pass Box không có bộ lọc khí Air Filter. Dynamic Pass Box còn đi kèm với đồng hồ chênh áp 0-250pa và động cơ quạt gió công suất 1/5 hp để thổi bụi. Ngược lại, Static Pass Box được thiết kế như chốt gió (airlock) để ngăn không khí bên ngoài xâm nhập vào phòng sạch.
  • Dynamic Pass Box sử dụng đèn UV công suất 18W, trong khi Static Pass Box sử dụng đèn UV công suất 8W. Hệ thống đèn UV được kiểm soát bởi hệ thống khóa liên động, tự động tắt khi cửa mở ra. Đèn huỳnh quang ở Static Pass Box có công suất là 40W, trong khi Dynamic Pass Box sử dụng đèn có công suất là 20W. Hệ thống đèn được kiểm soát bởi hệ thống khóa liên động, tự động bật khi cửa của Pass Box được đóng lại.